Tính đến nay, cầu sắt Bình Lợi đã được 118 năm, là cây cầu sắt đầu tiên với sứ mệnh lịch sử đưa tàu hỏa qua sống Sài Gòn.
Ngày đăng: 13-05-2020
1,030 lượt xem
Những ngày qua, cầu sắt Bình Lợi cũ bắc qua sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh và Thủ Đức đã chính thức được tháo dỡ sau 118 năm hoạt động.
Dự kiến cầu sắt Bình Lợi cũ sẽ được tháo dỡ trong khoảng 40 ngày, đến giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành.
Chiều ngày 14/09/2019, đoàn tàu lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới, từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 117 năm hoạt động. Sau 1 năm ngừng hoạt động, đến nay cầu đã được bắt đầu tháo dỡ.
Độ tỉnh không của cầu khá thấp chỉ 1,8m nên không đảm bảo cho tàu thuyền lưu thông ổn định, ảnh hưởng đến sự phát triển giao thông đường thủy.
Trước đây, thường xuyên có tàu thuyền mắc kẹt tại gầm cầu sắt Bình Lợi cũ.
Công đoạn đầu tiên là tháo dỡ đường ray tàu hỏa. Hầu hết ốc vít đường ray đã cũ, gỉ sắt. Các thanh gỗ trên đường ray đang dần mục rỗng.
Cầu có chiều dài 280,4m gồm 6 nhịp dàn thép vòm, mặt cầu thiết kế đi chung đường sắt và đường bộ.
Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phố, nhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail), Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.
Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.
Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605
Email: chautuancons2010@gmail.com
Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info
Gửi bình luận của bạn