Các thanh ray có chiều dài thường rất ngắn để tạo thành một đường ray nối dài chúng ta phải nối các thanh ray lại với nhau. Hiện nay có 2 phương pháp nối là bằng bu lông và hàn.
Ngày đăng: 31-05-2019
1,291 lượt xem
Nối ray bằng bu lông có khá nhiều nhược điểm so với phương pháp hàn, như là khi nối bằng bu lông luôn phải chừa khoảng trống cho các thanh ray giản khi trời nóng, do đó khi tàu chạy qua sẽ tạo tiếng động rất lớn chính là âm thanh va chạm và kèm theo đó là vân tốc tàu cũng không cao, không êm, ngoài ra khả năng cao sẽ tạo ra nứt xung quanh lỗ bu lông, gây tai nạn. Chính vì đó người ta đã dần thay thế phương pháp nối bu long bằng phương pháp hàn ray
Có hai phương pháp hàn đường ray là hàn nhiệt nhôm và hàn nối đầu, Châu Tuấn xin giới thiệu chi tiết về các bước trong hàn nhiệt nhôm.
- Hàn Nhiệt nhôm
Hàn nhiệt nhôm là một quá trình yêu cầu người thực hiện phải có kỹ năng. Phương pháp hàn chỉ được vận hành bởi những người công nhân đã có chứng chỉ về phương pháp hàn này.
Trong phương pháp hàn đường sắt, hỗn hợp bột oxit kim loại và bột nhôm được đốt cháy bằng một phản ứng khởi động mà không cần làm nóng từ bên ngoài. Phản ứng nhiệt nhôm sinh ra tỏa nhiệt rất cao khử oxit kim loại và làm nóng chảy chúng kim loại nóng chảy sẽ điền đầy khe hàn.
Châu Tuấn sẽ giúp bạn tìm hiểu các bước hàn nhiệt nhôm một cách chi tiết qua video mô phỏng lại quá trình hàn nhiệt nhôm cho đường ray dưới đây
Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phố, nhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :
Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.
Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605
Email: chautuancons2010@gmail.com
Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info
Gửi bình luận của bạn